Dịch vụ thành lập Chi nhánh - VPĐD

Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký thành lập công ty theo đúng quy định của pháp luật. Doanh nghiệp có thể thực hiện các thủ tục thành lập văn phòng đại diện, thành lập chi nhánh ở các tỉnh, thành phố khác trong nước cũng như nước ngoài; thành lập địa điểm kinh doanh ở các tỉnh, thành phố khác trong nước. Vậy hồ sơ, thủ tục thành lập chi nhánh hoặc văn phòng đại diện hoặc địa điểm kinh doanh như thế nào?

Trước khi liên hệ với các cơ quan chức năng để có thể thành lập văn phòng đại diện hay chi nhánh hay địa điểm kinh doanh, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về các loại hình này.

I. Phân biệt giữa chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh

Nội dung phân biệt CHI NHÁNH VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH
Khái niệm Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp. Địa điểm kinh doanh là nơi doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể.
Phạm vi thành lập

- Đặt trụ sở cùng tỉnh hoặc khác tỉnh – nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính

- Đặt trụ sở ngoài phạm vi lãnh thổ quốc gia

- Đặt trụ sở cùng tỉnh hoặc khác tỉnh – nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính

- Đặt trụ sở ngoài phạm vi lãnh thổ quốc gia

Đặt trụ sở cùng tỉnh hoặc khác tỉnh – nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính
Hoạt động kinh doanh Thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền Văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh, chỉ có chức năng đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó Chỉ thực hiện chức năng kinh doanh trong phạm vi nhóm ngành cụ thể đã đăng ký từ ngành nghề của công ty mẹ
Con dấu, giấy phép hoạt động

- Có con dấu riêng.

- Có giấy chứng nhận hoạt động riêng

- Có con dấu riêng.

- Có giấy chứng nhận hoạt động riêng

- Không có dấu riêng.

- Có giấy chứng nhận hoạt động riêng

Về đặt tên Tên chi nhánh phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh. Tên văn phòng đại diện phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện” Tên địa điểm kinh doanh phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Địa điểm kinh doanh”.
Ký kết hợp đồng, Xuất hóa đơn

- Được phép ký hợp đồng kinh tế.

- Được phép sử dụng và xuất hóa đơn.

- Không được đứng tên trên hợp đồng kinh tế.

- Không được đăng ký, sử dụng hóa đơn.

- Không được đứng tên trên hợp đồng kinh tế.

- Không được đăng ký, sử dụng hóa đơn.

Mã số thuế Có mã số thuế riêng 13 số. Chi nhánh kê khai thuế theo mã số thuế chính là mã số chi nhánh ghi nhận tại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động. Có mã số thuế riêng 13 số. Văn phòng đại diện kê khai thuế theo mã số thuế chính là mã số Văn phòng đại diện ghi nhận tại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động.

- Không có mã số thuế riêng. Đối với địa điểm kinh doanh cùng tỉnh thành phố nơi Công ty đặt trụ sở chính sẽ kê khai và nộp thuế cho địa điểm kinh doanh.

- Đối với địa điểm kinh doanh khác tỉnh thành phố nơi Công ty đặt trụ sở chính, Địa điểm phải đăng ký mã số thuế phụ thuộc tại Cục thuế nơi địa điểm kinh doanh đặt trụ sở và kê khai theo mã số thuế phụ thuộc.

Hình thức hạch toán Chi nhánh được lựa chọn hình thức Hạch toán độc lập hoặc Phụ thuộc. Hình thức hạch toán phụ thuộc Hình thức hạch toán phụ thuộc

II. Lựa chọn loại hình:

Căn cứ vào các điểm khác biệt nêu trên, Doanh nghiệp lựa chọn hình thức thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc địa điểm kinh doanh phụ thuộc vào mục đích của mình.

- Trường hợp Công ty muốn mở một cơ sở kinh doanh chuyên biệt một lĩnh vực, muốn lựa chọn thủ tục và hoạt động đơn giản, cơ sở hoạt động trong cùng tỉnh thành phố nơi trụ sở chính của Công ty nên chọn thành lập địa điểm kinh doanh.

- Trường hợp Công ty muốn mở một cơ sở kinh doanh nhiều lĩnh vực, có thể ký hợp đồng, xuất hóa đơn cho khách hàng; cơ sở hoạt động ở các tỉnh thành phố khác với tỉnh thành phố nơi trụ sở chính của Công ty nên chọn thành lập chi nhánh.

- Trường hợp doanh nghiệp đang muốn thăm dò nghiên cứu thị trường, giám sát việc vi phạm thương hiệu, không kinh doanh tại cơ sở này của mình tại các tỉnh thành phố nơi không đặt trụ sở chính mà không phát sinh nhu cầu kinh doanh tại tỉnh thành phố đó thì nên lựa chọn mở văn phòng đại diện.

Tư vấn Trường Thuận Đức luôn mang đến cho Bạn những thông tin chính xác và sẽ giúp Bạn hoàn tất các thủ tục một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bạn đừng do dự nếu như Bạn đã toàn ý cho công việc của Bạn, Hãy gọi cho Chúng tôi nếu vẫn còn thắc mắc về các thủ tục, quy trình, giấy tờ cần chuẩn bị trước khi thành lập.

CÁM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ LỰA CHỌN DỊCH VỤ CỦA CHÚNG TÔI

Rất hân hạnh phục vụ Quý Doanh nghiệp vui lòng liên hệ với Chúng tôi để được tư vấn trực tiếp

CÔNG TY TƯ VẤN ĐẦU TƯ & QUẢN LÝ TRƯỜNG THUẬN ĐỨC
VP: 84/74 Nguyễn Thanh Tuyền, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3991 6831 - Hotline: 0919776599 - 0917901887
Zalo: 0919 776 599 - 0917 901 887
Email: congtytruongthuanduc@gmail.com
Website: tuvantruongthuanduc.vn

Tags: thanh lap doanh nghiep, thanh lap cong ty, thay doi giay phep kinh doanh, thay doi dai dien phap luat, thay doi dia chi, thay doi ten cong ty, thay doi nganh nghe kinh doanh, dich vu giai the, chuyen doi loai hinh, sang nhuong cong ty, dich vu ke toan, dang ky nhan hieu, dang ky logo, dang ky ma vach, dang ky bhxh, dang ky lao dong, hoa don dien tu, dang ky kinh doanh

Ý kiến của bạn